Công ty tổ chức sự kiện Ngàn Thông

Tổ chức sự kiện
Ngàn Thông

Hướng Dẫn Viết Kịch Bản Lời Dẫn MC Sự Kiện Chuyên Nghiệp [Chi Tiết]

Bạn đang lên ý tưởng cho kịch bản MC sự kiện nhưng đang quá bí ý tưởng và cách phân chia bố cục còn chưa chuyên nghiệp. Vậy thì hãy tham khảo hướng dẫn viết kịch bản lời dẫn MC sự kiện sau đây để có thêm nhiều idea hay cho mình và tạo ra nhiều mẫu kịch bàn MC sự kiện lôi cuốn, hấp dẫn Nghiên cứu và lập kế hoạch trước Trước khi bắt đầu, hãy đầu tư thời gian nghiên cứu chủ đề, mục đích và đối tượng mục tiêu của sự kiện. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh kịch bản của mình cho phù hợp và đảm bảo rằng mọi từ đều gây ấn tượng với người tham dự. Lập kế hoạch trước cho phép bạn sắp xếp suy nghĩ của mình, phác thảo diễn biến của sự kiện và lường trước những thách thức tiềm ẩn. Bằng cách đó, bạn có thể tiết kiệm thời gian và nguồn lực quý giá về lâu dài.nhé.

Kịch bản lời dẫn MC sự kiện là gì?

Kịch bản lời dẫn MC sự kiện là một hướng dẫn mà khi nhìn vào đó, MC có thể biết mình phải làm gì, nói gì trong sự kiện. Một kịch bản MC chuyên nghiệp sẽ bao gồm chi tiết thời gian, nội dung công việc, lời dẫn chi tiết và lưu ý cho MC trong từng phần dẫn.

kịch bản lời dẫn MC sự kiện
Hướng Dẫn Viết Kịch Bản Lời Dẫn MC Sự Kiện

Để một sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp, việc viết kịch bản lời dẫn chi tiết là rất quan trọng. Sau đây là phần hướng dẫn viết kịch bản lời dẫn MC sự kiện bạn có thể tham khảo.

Hướng dẫn viết kịch bản MC sự kiện

Mỗi chương trình sự kiện được tổ chức đều nhằm mục đích truyền tải một thông điệp hoặc một giá trị nào đó đến với người nghe. Do đó, để chương trình đi đúng trọng tâm, thu hút được người xem, MC sự kiện cần phải chuẩn bị kịch bản lời dẫn trước để chủ động trong suốt chương trình và tạo nên không khí vui vẻ, ấn tượng cho người nghe. Sau đây là kịch bản lời dẫn MC bạn có thể tham khảo:

Phần 1: Bắt đầu chương trình

Chuẩn bị đến giờ khai mạc, MC sự kiện sẽ lên sân khấu và thông báo khách mời ổn định vị trí để bắt đầu khai mạc.

Phần 2: Khai mạc chương trình

Trong phần này, kịch bản lời dẫn MC sự kiện cần chuẩn bị bao gồm:

  • Giới thiệu văn nghệ mở màn. Văn nghệ mở màn là hạng mục quan trọng giúp thu hút khán giả, tạo sự thu hút và ấn tượng cho khách mời tham dự.
  • Sau khi các tiết mục văn nghệ mở màn kết thúc, MC sẽ bước ra và giới thiệu lý do tổ chức sự kiện, giới thiệu các vị đại biểu, khách quý đã tham dự sự kiện.
  • Lưu ý:  Phần này yêu cầu MC sự kiện giới thiệu các đại biểu theo trình tự cấp bậc từ cao đến thấp. Bao gồm tên và chức vụ phải chính xác, đảm bảo không có sai sót nào. 
  • Tiếp đó, MC sẽ giới thiệu đại diện công ty lên phát biểu khai mạc chương trình.

Lời dẫn mẫu:

Để mở đầu chương trình, xin trân trọng kính mời … lên sân khấu có đôi lời phát biểu khai mạc chương trình. Xin trân trọng kính mời ông/bà.

Bước 3: Hoạt động chính được diễn ra

Tùy từng sự kiện mà MC sẽ lựa chọn cách viết kịch bản lời dẫn MC sự kiện phù hợp, bám sát các hoạt động diễn ra.

  • Với hội nghị, hội thảo: Lời dẫn phải đảm bảo trang trọng.
  • Với chương trình âm nhạc: Lời dẫn phải có cảm xúc, sự chân thành.
  • Với chương trình đấu giá, gala: Lời dẫn cần sôi động, tạo sự hứng thú cho người nghe.

Ở đây, MC sẽ làm hoạt động kể tên những mục tiêu và hoạt động chính muốn công bố.

Phần 4: Giải trí

Có thể là mini game, bốc thăm trúng thưởng. Phần này MC sẽ tương tác với khán giả nên có thể linh hoạt ứng biến.

kịch bản lời dẫn MC sự kiện

Phần 5: Tổng kết

  • MC sẽ mời các đại diện lên phát biểu cảm nghĩ.
  • MC nêu lên ý nghĩa, mục đích của chương trình và gửi lời chúc dành cho chương trình.
  • Trao quà, chụp ảnh kỷ niệm và kết thúc chương trình.

Mẫu kịch bản lời dẫn MC sự kiện chi tiết

>> Xem thêm:

Giới thiệu văn nghệ chào mừng

Kính thưa quý vị khách quý!

Chương trình …. sẽ bắt đầu trong ít phút nữa. Mong quý vị ổn định vị trí để chương trình chuẩn bị bắt đầu. Xin chân thành cảm ơn!

Xin chào mừng quý vị và các bạn đã đến tham dự chương trình …. của chúng tôi ngày hôm nay. Để mở đầu chương trình, xin kính mời toàn thể quý vị ban lãnh đạo và khách mời cùng thưởng thức một tiết mục ca nhạc đầy sôi động mang tên … do ca sĩ … trình bày.

Sau khi ca sĩ biểu diễn xong. MC sẽ gửi lời cảm ơn đến tiết mục văn nghệ của ca sĩ … đã mang đến một màn mở đầu đầy hào hứng cho tất cả chúng ta.

Giới thiệu đại biểu

Đến với chương trình … ngày hôm nay. Chúng tôi xin được hân hoan, nhiệt liệt chào mừng và gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể quý vị khách quý đã bớt chút thời gian quý báu tham dự chương trình của chúng tôi.

Góp mặt trong chương trình trọng đại này, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của các vị khách quý:

  • Ông/bà – tên – chức vụ…
  • Ông/bà – tên – chức vụ…
  • Ông/bà – tên – chức vụ…
  • Ông/bà – tên – chức vụ…
  • Ông/bà – tên – chức vụ…

Cùng với sự có mặt của tất các các vị khách quý, cùng toàn thể khách hàng đã đến tham dự chương trình của chúng tôi ngày hôm nay.

Mời đại diện lên phát biểu

Ngay sau đây, xin trân trọng kính mời Ông/Bà… tiến lên sân khấu để phát biểu đôi lời khai mạc chương trình. Trân trọng kính mời!

Xin cảm ơn Ông/Bà ( MC nói sau khi đại biểu phát biểu xong)

Chương trình ca nhạc, văn nghệ biểu diễn

Vâng, để tiếp nối chương trình, xin mời quý vị cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ ấn tượng của buổi lễ ngày hôm nay. Ngay sau đây là một ca khúc đầy lắng đọng được thể hiện qua phần trình diễn của ca sĩ … Xin mời quý vị cùng thưởng thức.

Xin cảm ơn ca sĩ. (Nói khi ca sĩ hát xong). Ngay sau đây, chúng ta hãy cùng đến với màn trình diễn sôi động của nhóm… Xin mời!

Nội dung chính của sự kiện

Tùy vào từng loại hình sự kiện mà MC có thể viết kịch bản lời dẫn khác nhau. Sau đây là gợi ý viết kịch bản lời dẫn sự kiện ra mắt sản phẩm mới:

Tiếp nối sự thành công của sản phẩm…. năm nay để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chúng tôi đã cho ra dòng sản phẩm…. Sản phẩm được nghiên cứu và thử nghiệm kỹ lưỡng, cho ra kết quả cực kỳ tuyệt vời. Chúng tôi tin chắc rằng đây sẽ là sự lựa chọn đúng đắn của quý vị.

Ngay sau đây sẽ là phần trải nghiệm sản phẩm. Xin được kính mời các khách mời cùng tiến về khu vực trưng bày sản phẩm của chúng tôi để chiêm ngưỡng, chụp hình và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.

Mini game, quay số trúng thưởng

Thưa quý vị và các bạn!

Chỉ một ít phút nữa thôi là sân khấu chính của chúng ta sẽ diễn ra một mini game quay số trúng thưởng dành cho người may mắn nhất. Và phần quà ngày hôm nay vô cùng giá trị, đó là….

Xin mời quý vị cùng quay trở lại sân khấu ngay bây giờ để cùng chúng tôi tham gia các trò chơi may mắn để nhận giải thưởng vô cùng giá trị ngày hôm nay. Chương trình bốc thăm trúng thưởng sản phẩm… cho vị khách mời may mắn sẽ được diễn ra ngay sau đây.

Đầu tiên, xin mời 4 vị khán giả lên sân khấu để tham gia trò chơi may mắn cùng chúng tôi. Vâng! Rất nhiều cánh tay giơ lên, đây có vẻ là tiết mục được chờ đợi nhất ngày hôm nay. Chương trình bốc thăm trúng thưởng sẽ được bắt đầu ngay bây giờ.

kịch bản lời dẫn MC sự kiện

Lời cảm ơn và kết thúc sự kiện

Chương trình … đến đây là kết thúc. Hy vọng rằng quý khách đã có những phút giây trải nghiệm thú vị trong sự kiện của chúng tôi. Chúng tôi xin chúc quý khách sức khỏe và gặp nhiều may mắn, gặt hái được thành công trong cuộc sống.

Một lần nữa, xin cảm ơn quý vị đã đồng hành cùng buổi lễ hôm nay của chúng tôi. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình lần sau.

Lưu ý khi viết kịch bản MC sự kiện chuyên nghiệp

Để viết kịch bản MC sự kiện, bất kể là sự kiện khai trương, hội nghị, hội chợ, ra mắt sản phẩm hay họp báo, bạn cần lưu ý một số những điều sau trong quá trình viết:

Lưu ý khi viết kịch bản MC sự kiện chuyên nghiệp

1. Nghiên cứu và lập kế hoạch trước

Trước khi bắt đầu, hãy đầu tư thời gian nghiên cứu chủ đề, mục đích và đối tượng mục tiêu của sự kiện. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh kịch bản của mình cho phù hợp và đảm bảo rằng mọi từ ngữ đều gây ấn tượng với người tham dự. Lập kế hoạch trước cho phép bạn sắp xếp suy nghĩ của mình, phác thảo diễn biến của sự kiện và lường trước những thách thức có thể xảy ra.

2. Tham khảo mẫu kịch bản lời dẫn MC sự kiện

Có rất nhiều trang web và diễn đàn cung cấp các mẫu và kịch bản mẫu cho nhiều loại sự kiện khác nhau. Những tài nguyên này có thể cung cấp cho bạn nền tảng và cấu trúc vững chắc cho việc viết kịch bản, lời dẫn MC sự kiện, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Hãy nhớ chỉnh sửa lại nội dụng và cá nhân hóa kịch bản cho phù hợp với yêu cầu riêng của sự kiện của bạn.

3. Thu hút khán giả

Một cách để thu hút khán giả mà không tốn thêm tiền là kết hợp các yếu tố tương tác vào kịch bản của bạn. Khuyến khích sự tham gia của khán giả thông qua các câu hỏi, cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc trò chơi nhỏ được soạn thảo kỹ lưỡng. Điều này không chỉ tạo thêm sự hào hứng mà còn tạo cảm giác gắn kết giữa người tham dự và sự kiện. Bằng cách tích cực thu hút khán giả, bạn có thể làm cho sự kiện trở nên đáng nhớ và có hiệu ứng tốt hơn.

4. Tìm hiểu về đại biểu tham dự

Tìm hiểu về các đại biểu, diễn giả và người biểu diễn có thể nâng cao chất lượng cho kịch bản dẫn của bạn. Hãy giao tiếp trước với họ để hiểu thông điệp chính của họ và kết hợp chúng vào kịch bản của bạn.

5. Chỉnh sửa và tối ưu hóa

Sau khi soạn thảo kịch bản MC sự kiện, hãy dành thời gian đọc lại để tinh chỉnh nó. Loại bỏ những từ không cần thiết, sự lặp lại hoặc thông tin dư thừa. Sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn và có sự hấp dẫn để truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả. Bằng cách chỉnh sửa và tối ưu hóa kịch bản, bạn không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tạo ra kịch bản MC chuyên nghiệp, hấp dẫn.

Công ty sự kiện Ngàn Thông

Ngàn Thông là công ty chuyên tổ chức các sự kiện với hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành. Với thâm niên lâu năm trong nghề, cộng với những ưu điểm vượt trội so với các đơn vị khác về chất lượng dịch vụ, sự chuyên nghiệp và giá thành mà Công ty sự kiện Ngàn Thông được rất nhiều đối tác, khách hàng tin tưởng lựa chọn.  

Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng một sự kiện đẳng cấp, chuyên nghiệp, độc đáo, sáng tạo, mang đậm dấu ấn riêng của doanh nghiệp. Ekip tổ chức của chúng tôi sẽ hỗ trợ trọn gói từ a tới z:

  • Cho thuê nhân sự MC, PG-PB, dancer, đoàn múa lân sư rồng, ca sĩ…
  • Cho thuê thiết bị sự kiện như bàn ghế, âm thanh ánh sáng, cổng hơi, sân khấu và rất nhiều các hạng mục khác…. Bạn sẽ không phải tìm kiếm thêm bất cứ đơn vị cho thuê nào khác bởi dịch vụ của chúng tôi đã bao gồm trọn gói các hạng mục, hỗ trợ khách hàng từ a tới z.
  • Cung cấp quay phim, chụp hình sự kiện giúp bạn ghi lại những tư liệu trong sự kiện để làm truyền thông sau đó.
  • Hỗ trợ viết kịch bản lời dẫn MC sự kiện chi tiết.

Trên đây là hướng dẫn viết kịch bản lời dẫn MC sự kiện. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thể lên kịch bản chuyên nghiệp, có thêm nhiều idea hấp dẫn. Để được hỗ trợ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn tận tình, chu đáo!

Hotline

0909933405 - Ms. Trâm

0903335415 - Ms. Tú Quyên

0909933215 - Ms. Thảo

0909384019 - Ms. Hoà

0909933625 - Ms. Thu Duyên